Tại sao công nghệ DM -i của BYD lại đặc biệt?
Công nghệ BYD Super DM khác với các công nghệ PHEV khác. Trọng tâm của Công nghệ BYD Super DM là hệ thống hybrid chạy bằng điện. Cấu trúc hybrid này sử dụng động cơ công suất cao và pin điện dung lượng lớn làm nguồn điện chính, chỉ sử dụng động cơ để hỗ trợ. Hệ thống cải tiến này tập trung vào hiệu quả, dễ dàng thích ứng với các tình huống lái xe khác nhau.
Ưu điểm của BYD Super DM - i
Công nghệ DM của BYD có kiến trúc năng lượng điện chủ yếu, là nền tảng để đạt được mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn và hiệu suất nhiệt cao hơn. Khi được sạc đầy xe sẽ chạy hoàn toàn bằng điện. Phạm vi hoạt động của xe sử dụng công nghệ này khi chạy thuần điện có thể đạt mức ấn tượng từ 70 km trở lên.
BYD đã thiết kế thế hệ pin phiến mới nhất dành riêng cho các loại xe plug-in hybrid của mình, với tốc độ phản hồi lên tới 5C và tốc độ xả là 16C. Bên cạnh đó, cải tiến lớn nhất ở thế hệ pin plug-in hybrid này là hệ thống làm mát. Ở thế hệ trước, BYD sử dụng thiết kế tấm làm mát hình chữ T, không che hết bộ pin. Thế hệ mới áp dụng thiết kế tấm làm mát hình chữ S, cải thiện độ đồng đều nhiệt độ lên 45%.
Ngoài ra, thế hệ pin mới có mật độ năng lượng tăng 15,9%, khiến pin trở nên nhỏ hơn. Khả năng tích hợp cao hơn của hệ thống DM thế hệ thứ năm giúp tiết kiệm không gian, cho phép có bình xăng lớn hơn. Bình xăng của Qin L được nâng cấp từ 48 lít ở Qin Plus lên 65 lít. Để so sánh, bình xăng của một chiếc SUV cỡ nhỏ thông thường có thể chứa khoảng 50 lít.
Khi SOC thấp, xe sẽ chuyển sang chế độ xe hybrid có mức tiêu thụ nhiên liệu cực thấp. Xe sử dụng công nghệ này vẫn sẽ ưu tiên năng lượng điện và hạn chế tối đa việc sử dụng nhiên liệu, tiết kiệm cho người sử dụng đồng thời giảm khí thải, thân thiện với môi trường.
Chính ưu điểm này cũng mang lại cho người dùng trải nghiệm hoàn toàn mới, xe hybrid nhưng thoải mái, êm ái như xe điện, mang lại hiệu quả năng lượng cao hơn và mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn.
Ba thành phần cốt lõi của Công nghệ Super DM
Hệ thống điện lai (EHS)
Hệ thống điện hybrid (EHS) là hệ thống truyền động tích hợp cao kết hợp động cơ kép tốc độ cao, bộ điều khiển kép và công nghệ làm mát bằng dầu tiên tiến nhằm tăng mật độ công suất và hiệu suất của động cơ. Theo báo cáo, công suất đỉnh có thể đạt được là 145KW/150 kW, mô men xoắn đỉnh là 300 Nm.
EHS sử dụng động cơ kép tốc độ cao ấn tượng với tốc độ tối đa lên đến 15.000 vòng /phút. Với hai chức năng, động cơ P1 tạo ra công suất, động cơ P3 dẫn động đến bánh xe và tạo ra hiệu suất tối ưu dù lắp ráp trên nhiều loại xe khác nhau. Công nghệ làm mát dầu mà BYD cải tiến giúp làm mát trực tiếp nguồn nhiệt, tăng cường khả năng tản nhiệt và tăng mật độ công suất động cơ lên tới tối đa 5,5 kW/kg. Ngoài ra, công nghệ Hairpin cũng cải thiện đáng kể hiệu suất tản nhiệt, trung bình hiệu suất đỉnh có thể lên tới 97%, duy trì ổn định trên 90% trong hầu hết thời gian sử dụng xe.
Động cơ Hybrid Xiaoyun 1.5L/1.5T
Động cơ Hybrid Xiaoyun 1.5L/1.5T là thiết kế động cơ cải tiến được BYD thiết kế riêng cho Công nghệ Super DM. Với hiệu suất nhiệt hàng đầu thế giới, động cơ này có cấu trúc nhỏ gọn đơn giản, tăng công suất cực đại và mô men xoắn cao.
Pin Blade dung lượng lớn
Với các xe hybird của BYD đều được sử dụng công nghệ pin Blade - át chủ bài. Với BYD Super DM, công nghệ này được sử dụng pin Blade tùy chỉnh cho nền tảng hybrid có công suất từ 18,3 kWh. Pin được sắp xếp theo 1 mảng dàn trải, mỗi ô đóng vai trò như một bộ dầm kết cấu giúp chịu được lực. Cấu trúc tương tự như tổ ong với các tấm cường độ cao ở mặt trên và mặt dưới. Vòng đời của pin cũng dài hơn 5000 chu kỳ sạc và xả.
Công nghệ bổ sung vượt trội
Sạc nhanh, tiện lợi
Với pin Blade dành riêng cho thế hệ hybrid, BYD bổ sung thêm sạc DC nhanh, người dùng có thể sạc pin từ SOC 30% đến 80% chỉ trong 35 phút. Và vẫn có tùy chọn AC sạc tại nhà.
Tính năng V2L như xe điện
Đối với các mẫu xe hybrid của BYD vẫn có thể sử dụng tính năng V2L. Không chỉ đi được xa, tiết kiệm nhiên liệu mà còn mang đến nhiều chuyến đi thú vị với công nghệ V2L. Sử dụng các thiết bị như máy tính, máy chơi game, máy chiếu, ấm đun nước, bếp nướng,... như ở nhà.
Công nghệ BYD Super DM mang đến một chuyến đi cực kỳ êm ái, giống như trải nghiệm lái xe điện thuần túy. Hệ thống Hybrid điện thể hiện sự đơn giản với khả năng chuyển số liền mạch giúp lái xe dễ dàng và thoải mái.
Chủ đề tương tự
- Giải đáp các thuật ngữ về loại ô tô điện: HEV, BEV, PHEV, NEV
- Chính Phủ Gia Hạn Thời Gian Miễn Lệ Phí Trước Bạ Thêm 2 Năm - Bước Tiến Quan Trọng Cho Giao Thông Bền Vững
- CHÚC MỪNG NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM 27/2!
- 14 tháng 2 - Đón em một đời cùng BYD
- Lễ bàn giao 50 xe BYD M6, bước ngoặt lớn