8/23/2025 11:17:00 AM

BYD xây trung tâm đường đua địa hình dành riêng cho xe NEV đầu tiên của Trung Quốc tại Trịnh Châu

Ngày 15/8 tại Trịnh Châu, Trung Quốc, BYD chính thức khai trương đường đua địa hình - một trong những đường đua đầu tiên tại quốc gia này được thiết kế riêng cho Xe năng lượng mới. Tổ chức các cuộc đua xe địa hình, đào tạo tay đua chuyên nghiệp và trải nghiệm đường đua đa dạng là mục tiêu xây dựng của sân đua. 

Đường đua bao gồm 8 khu vực: Cồn cát trong nhà, vòng đua, tấm đá chân, hồ lội nước, khu vực cưỡi ngựa, đường đua, công viên địa hình và khu cắm trại. 

Đường đua địa hình đầu tiên mang đến trải nghiệm lái xe đa dạng

Khác với thiết kế đường đua đơn thông thường, đường đua địa hình Trịnh Châu của BYD mang đến trải nghiệm vô cùng khác biệt khi kết hợp giữa xe vượt nước, leo đồi cát trong nhà. Các địa hình đa dạng cho phép du khách khám phá nhiều tình huống khác nhau trong 1 điểm dùng. 
Với độ cao thẳng đứng 29,6, và dốc 28 độ, cồn cát trong nhà Trịnh Châu được Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là cơ sở leo cồn cát cao nhất dùng để thử nghiệm xe ô tô. Chúng được tạo nên bởi 6.200 tấn cát mô phỏng (cát sa mạc Alxa). 

Khu vực bể bơi với độ sâu 70m được thiết kế riêng cho mẫu xe YANGWANG U8. Qua lớp kính quan sát, du khách có thể chứng kiến chiếc xe di chuyển qua nước, rẽ hoặc lùi dưới nước nhờ hệ thống điều khiển e4. 

Không chỉ mang đến trải nghiệm lái xe vượt trội, đường đua còn là nơi lý tưởng để trình diễn các công nghệ an toàn trên xe điện (NEV). Kick Plate mô phỏng điều kiện đường băng, bề mặt xi măng và trơn trượt. Sân sử dụng các tấm hút di động để mô phỏng tình trạng mất kiểm soát như trong thực tế, cho phép người lái trải nghiệm các tình huống khẩn cấp trong điều kiện được kiểm soát. 

Từ Đường đua đến Niềm vui Off-Road

Đường đua dài 1.758 mét bao gồm chín khúc cua và một đoạn tăng tốc thẳng dài 550 mét. Người lái có thể trải nghiệm cảm giác tăng tốc đầy phấn khích trên đường thẳng hoặc thử nghiệm độ chính xác của tay lái ở những góc cua khó. 

Khu vực paddock năng động rộng 15.300 mét vuông có hơn chục tình huống, chẳng hạn như đường đua ngoằn ngoèo tiêu chuẩn, thử thách nai sừng tấm và đỗ xe tự động, thể hiện đầy đủ công nghệ thông minh của BYD. 

Tổng cộng 27 tình huống off-road, từ cấp độ cơ bản đến nâng cao, giúp trải nghiệm lái xe địa hình trở nên thú vị hơn với nhiều đối tượng. Ngay cả một chiếc SUV đô thị cũng có thể tự tin vượt qua địa hình dành cho người mới bắt đầu với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian thông minh.

Hai đường đua nữa sắp ra mắt

Ngoài đường đua Trịnh Châu, BYD sẽ sớm mở thêm cơ sở tại Hợp Phì và Thiệu Hưng. Đáng chú ý, khu vực off-road tại Thiệu Hưng rộng 2.000 mẫu Anh, ở độ cao 500 mét. 

BYD và Liên đoàn thể thao ô tô và xe máy Trung Quốc (CAMF) chính thức công bố “Chương trình đường đua mới” nhằm giới thiệu văn hóa đua xe đến nhiều người hơn, hướng tới 1 triệu người dùng và đào tạo 100 tay đua chuyên nghiệp.

Guojun Zhan, chủ tịch CAMF, cho biết: "BYD Circuits sẽ thúc đẩy quá trình chuyên nghiệp hóa các sự kiện đua xe NEV của Trung Quốc và định hình lại văn hóa ô tô của Trung Quốc". 

Các đường đua địa hình của BYD không chỉ là một tập hợp các địa điểm; chúng đại diện cho một sự tái hiện toàn diện trải nghiệm lái xe NEV. Bằng cách hiện thực hóa các công nghệ tiên tiến, cơ sở vật chất chuyên nghiệp và các tình huống khắc nghiệt một cách hữu hình và dễ tiếp cận, các đường đua này hướng đến mục tiêu phá vỡ rào cản, vừa là nơi trưng bày các sáng kiến ​​NEV vừa là cầu nối phổ biến văn hóa NEV.